Thức ăn chăn nuôi sấy khô của Châu Âu ra mắt ở châu Á

Một chiến dịch do Liên minh Châu Âu tài trợ cho thức ăn gia súc sấy khô của Châu Âu từ Tây Ban Nha và Ý đã được triển khai tại 4 thị trường ở Châu Á: Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam và Indonesia. Mục tiêu của chiến dịch là nâng cao nhận thức về chất lượng cao của sản xuất thức ăn gia súc độc đáo của Châu Âu và các sản phẩm bền vững của chúng trong 3 năm tới. Chiến dịch sẽ có một số sự kiện trên khắp các thị trường bao gồm hội chợ, hội thảo, hội thảo và các chuyến đi thực tế của phái đoàn đến Châu Âu.

Thức ăn gia súc đã là một phần của cảnh quan của châu Âu trong nhiều thế kỷ, có đóng góp tích cực mạnh mẽ cho môi trường. Thức ăn gia súc là cơ sở dinh dưỡng thiết yếu cho tất cả các động vật nhai lại (gia súc, trâu, cừu và dê) và động vật ăn cỏ (ngựa, lạc đà và thỏ), phần lớn được sử dụng trong ngành sữa, vì nó cung cấp chất xơ, protein và năng lượng.

Có 3 cách chính để chế biến và bảo quản thức ăn gia súc: ủ chua, xử lý bằng ánh nắng mặt trời và mất nước. Ủ chua là phương pháp đơn giản nhất trong đó thức ăn gia súc được cắt nhỏ, lên men và bọc nhưng điều này chỉ có thể hoạt động nếu thức ăn gia súc sẽ được sử dụng trong một thời gian rất ngắn. Xử lý bằng ánh nắng mặt trời là làm khô thức ăn gia súc trên các cánh đồng, khiến nó dễ bị tổn thương hơn trước những thay đổi trong điều kiện thời tiết trong quá trình này. Sấy khô là xử lý nhiệt thức ăn gia súc trong các nhà máy sấy khô, làm cho nó được vệ sinh nhiều hơn và có độ ẩm thấp nhất

Sấy khô là một hệ thống sản xuất thường được sử dụng ở Châu Âu và hầu hết các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường thứ ba là thức ăn thô xanh sấy khô, mặc dù không phải tất cả thức ăn gia súc của EU đều sấy khô. Cỏ khô và thức ăn ủ chua cũng được tiêu thụ trên thị trường nội địa. trong khi các đối thủ cạnh tranh quốc tế chính, dẫn đầu là Hoa Kỳ và tiếp theo là Úc và Canada, thay vào đó xuất khẩu cỏ khô được xử lý bằng ánh nắng mặt trời của họ.

Chiến dịch bao gồm hiệp hội thức ăn gia súc sấy khô Tây Ban Nha (AEFA) và hiệp hội thức ăn gia súc sấy khô Ý (FILIERA).

AEFA (Asociación Española de Fabricantes de Alfalfa Deshidratada) được thành lập vào năm 1984, là Hiệp hội các nhà sản xuất cỏ linh lăng sấy khô Tây Ban Nha và là tổ chức duy nhất đại diện cho lợi ích của ngành thức ăn gia súc sấy khô ở Tây Ban Nha. Nó được cấu thành bởi hơn 90% các nhà sản xuất thức ăn gia súc sấy khô Tây Ban Nha và hoạt động để quảng bá và đại diện cho ngành Tây Ban Nha, thành viên hiệp hội, và sản phẩm của họ.

Filiera Italiana Foraggi Soc. Consortile A R.L. (FILIERA) là một công ty con của AIFE – Associazione Italiana Foraggi Essicati – hiệp hội thương mại Ý duy nhất và đại diện của chuỗi thức ăn khô, được thành lập vào năm 1958. FILIERA là một công ty tập đoàn bao gồm 25 công ty sản xuất và kinh doanh thức ăn gia súc sấy khô cộng với AIFE, được thành lập vào năm 2015. FILIERA hoạt động để thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của các thành viên liên kết bằng cách điều phối các hoạt động quảng bá, cũng như thực hiện các hành động hỗ trợ. Cả hai tổ chức đều là thành viên của CIDE (Ủy ban Intersyndicale des Déshydrateurs Européens), Nhóm công tác sấy khô ở châu Âu, là một hiệp hội phi lợi nhuận được ghi lại trong Sổ đăng ký minh bạch của các tổ chức châu Âu. Nó hiện đang tập hợp 7 tổ chức quốc gia với tổng cộng 160 doanh nghiệp có sản phẩm sấy khô, từ Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Đức, Đan Mạch, Bulgaria và Hà Lan. Pháp, Đức, Đan mạch, Bulgaria và Hà Lan.

Scroll to Top