TÌNH HÌNH CỦA NGÀNH

Trang chủ / Thức ăn chăn nuôi của Liên minh Châu Âu

TÂY BAN NHA 🇪🇸

Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất cỏ linh lăng quan trọng ở châu Âu. Tây Ban Nha là nước sản xuất cỏ linh lăng chính ở EU với khoảng 1,4 triệu tấn mỗi năm (trung bình trong 5 năm qua). Diện tích trồng thức ăn thô xanh dao động trong khoảng 200.000 đến 250.000 ha, khoảng 50% trong số đó được dành cho lĩnh vực khử nước hàng năm. Các vùng sản xuất chính ở Tây Ban Nha là ở thung lũng Ebro, các vùng phía đông bắc Aragon và Catalonia, tiếp theo là Castile và Leon, nhưng hoạt động sản xuất trải rộng khắp cả nước. Không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà máy chế biến (sấy khô ) tập trung gần các khu vực canh tác.

Ý 🇮🇹

Ý được coi là nhà sản xuất thức ăn thô xanh lớn thứ hai ở châu Âu. Hiện nay, cả nước có 90.000ha vùng thu gom thức ăn khô. Đây là một hoạt động nông nghiệp quan trọng ở khu vực miền bắc và miền trung nước Ý, nơi tập trung hầu hết các nhà máy khử nước.

Khoảng 60% cỏ linh lăng khử nước của Ý được xuất khẩu. Xuất khẩu của Ý đạt 583.000 tấn vào năm 2021 (5% xuất khẩu toàn cầu, nằm trong 5 nguồn gốc hàng đầu), trị giá 130 triệu EUR.

UAE, Ả Rập Saudi, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là một trong những thị trường xuất khẩu chính của nước này.

Scroll to Top