CHỈ SỐ CHẤT LƯỢNG

Trang chủ / Thức ăn chăn nuôi của Liên minh Châu Âu

Những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cỏ linh lăng?

Crude protein (CP) and Relative Feed Value (RFV)

CP Phương pháp hiệu quả nhất và được sử dụng phổ biến để đo lường chất lượng thức ăn gia súc là Giá trị thức ăn tương đối (RFV), vượt trội so với Protein thô (CP). Điều này là do nó cho biết bò hấp thụ protein như thế nào để sản xuất sữa thực tế. 

RFV không chỉ xem xét hàm lượng protein mà còn xem xét cách nó được ăn vào, tiêu hóa và cuối cùng được sử dụng để sản xuất sữa ở bò. RFV được xác định bằng Chất xơ tẩy rửa trung tính (NDF) và Chất xơ tẩy rửa axit (ADF), thông qua công thức toán học ước tính Chất khô tiêu hóa (DDM) và Lượng vật chất khô tiêu thụ (DMI).

Kiện được đóng gói dưới áp suất cao, có kích thước Kg 750 +/-, Kg 450+/-, <50
Đường kính viên từ 5 đến 13 mm. Các viên có thể được mua ở dạng: Kg 25, Túi To, Số lượng lớn

Đặc đim cht lượng ca cỏ linh lăng sấy khô

  • Sợi ngắn: dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian sử dụng trong máy trộn, giảm việc ăn chọn lọc của động vật, do đó có nhiều phương pháp sử dụng khác nhau.
  • Tính ổn định: độ ẩm thấp hơn cho phép bảo quản trong nhiều tháng và đảm bảo không xảy ra quá trình lên men.
  • Vệ sinh:

Khử trùng bằng nhiệt giúp sản phẩm sạch nấm mốc, côn trùng, v.v. Nhiệt độ nhiệt khô cũng làm mất khả năng nảy mầm của hạt dại. Do đó, những sản phẩm này đã được chế biến đến mức không bị nhiễm dịch hại kiểm dịch và không có nguy cơ kiểm dịch thực vật. Xử lý nhiệt cải thiện sự sẵn có của các phần chất xơ có khả năng tiêu hóa cao, do đó làm tăng khả năng phân hủy dạ cỏ.

Sản phẩm đến từ nền nông nghiệp bền vững, không biến đổi gen, có khả năng truy xuất nguồn gốc hàng loạt và không chứa các tạp chất như bụi, đá, đất và vật lạ.

  • Tính đồng nhất: kỹ thuật khử nước có thể cải thiện tính đồng nhất của sản xuất.
  • Cht lượng: sẵn có để mang lại kết quả sản xuất tương tự như thức ăn chăn nuôi phơi nắng với chất lượng tương ứng.
  • Màu sắc và cấu trúc lá: quá trình khử nước bằng không khí nóng tạo ra màu đậm hơn một chút và thay đổi hình thức bên ngoài mà không ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn hoặc năng suất đầu ra.

So sánh giữa cỏ sấy khô và cỏ phơi nắng

Scroll to Top